top of page
  • Ảnh của tác giảPham Quyet Thang (FPL HN)

SỐNG THẬT VỚI GIỚI TÍNH


1) Nơi ta sinh ra

2) Người sinh ra ra

3) Giới tính của chính mình

Trong ba điều đó, việc giới tính chính là điều mà nhiều bạn hiện đang gặp phải.Dù là mang hình hài của con trai hay con gái nhưng về mặt tình cảm thì lại có cảm tình với chính người đồng giới .

Vậy tại sao những người trong cộng đồng LGBT lại luôn bị kì thị trong chính cái gốc rễ mà mình được sinh ra và lớn lên.Trước hết ta nên tìm hiểu LGBT là gì?


1. LGBT là gì?


LGBT là viết tắt của Lesbian, Gay, Bisexual và Transgender vậy ý nghĩa của những từ là gì vẫn luôn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Lesbian được hiểu là những người con gái bị sai lệch về giới tính, họ chỉ có tình cảm yêu đương với người cùng giới và đặc biệt là không thích nam giới.“Gay” là 1 từ chỉ chung những người “Đồng tính” không chỉ riêng con gái và con trai. Một người nam bị thu hút về mặt tâm hồn và thể xác bởi con trai chứ không phải con gái.


Sống thật với giới tính
Hình 1.1. Sống thật với giới tính


2. Vượt qua kì thị, tự tin vượt dư luận

Sống thật với chính mình. Đó là mong muốn của hầu hết những người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBT). Tuy nhiên, vì những kỳ thị, phân biệt đối xử còn tồn tại trong xã hội mà nhiều LGBT vẫn phải sống khép kín, không dám công khai giới tính (come out) của mình. Như trường hợp của Nguyễn Thị Mỹ Tâm, ngay từ lúc đầu ở độ tuổi mới lớn, cô đã phát hiện ra rằng bản thân cô có cảm tình với con gái hơn là con trai. Một tình cảm hơn mức bình thường hay còn gọi là rung động trái tim với người đồng giới. Lúc đó cô đã rất lo lắng và sợ hãi, không dám chia sẻ với bất kì ai. Dần dần, nỗi sợ trong cô càng lớn, cô thu mình lại và không giao tiếp với mọi người kể cả gia đình cô. Nhà cô thì là gia đình có truyền thống gia giáo, vì vậy đó chính là rào cản khiến cô không dám bày tỏ với chính gia đình của mình.

Rồi việc gì đến cũng đến , Tâm đã mạnh dạn chia sẻ với mẹ trong một lần ăn với mẹ . Mẹ Tâm đã rất sốc và ngất ngay tại lúc đó . Khi tỉnh dậy, mẹ Tâm đã rất bàng hoàng nhưng cung giống như các bà mẹ khác, thật khó để chấp nhận sự thật này.

Tâm chia sẻ: “Mẹ đã khóc rất nhiều và em cũng vậy. Nhiều tháng trời, hai mẹ con Hiếu không thể tìm được tiếng nói chung và chỉ có thể “nói chuyện” với nhau qua những dòng thư thấm đẫm nước mắt. Em vẫn tiếp tục sống, học tập tốt. Và phải mất vài tháng sau, gia đình, bạn bè mới có thể thích nghi và chấp nhận em như một người bình thường”.

Vượt qua dư luận
Hình 1.2. Vượt qua dư luận

3. Hãy để LGBT được sống thật


Trên thực tế, dù xã hội có thừa nhận hay không thì việc chung sống ở các cặp LGBT đã, đang và sẽ diễn ra trong tất cả các ngành nghề như một xã hội thu nhỏ. Ước tính, nhóm cộng đồng LGBT ở nước ta hiện khoảng 1,65 triệu người (chiếm khoảng 3% dân số). Việc tồn tại những rào cản từ gia đình, xã hội cũng như chưa nhận được sự công nhận của pháp luật khiến nhóm đối tượng này gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, hầu hết LGBT mong muốn pháp luật có những hình thức công nhận sự tồn tại và bảo vệ quan hệ cùng giới.


Sống với đúng tính cách của mình
Hình 1.3. Sống với đúng tính cách của mình

Kết quả nghiên cứu Sống chung cùng giới do Viện Nghiên cứu Xã hội, Kinh tế và Môi trường (iSEE) lần đầu tiên công bố mới đây cho thấy, có đến 87,5% người đồng tính (NĐT) muốn được sống chung để hỗ trợ nhau về tinh thần, tình cảm và tạo cảm giác cuộc sống an toàn, 61% NĐT trong độ tuổi kết hôn mong muốn có con. Tính đến thời điểm này đã có 40 quốc gia và vùng lãnh thổ công nhận hôn nhân đồng giới; 33 quốc gia và vùng lãnh thổ thừa nhận NĐT kết hợp dân sự. Hiện, Bộ Y tế cũng đã có góp ý với dự thảo dự án sửa đổi một số điều của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2000 đang được Bộ Tư pháp chủ trì xây dựng, dự kiến sẽ trình Chính phủ vào tháng 6 tới và trình Quốc hội vào tháng 10 tới đây. Theo đó, Bộ Y tế đề xuất cho phép kết hôn đồng tính vì đó là quyền sống thực với những gì mình có, đó là quyền con người.


Mỗi một người chỉ có một cuộc đời để sống. Luôn tự tin và mạnh mẽ sống thật với chính mình, đó mới chính là một cuộc đời hạnh phúc. Hãy sống theo đúng tính cách của mình và luôn tự tin với điều đó bạn nhé!


Để cập nhật các thông tin mới nhất, hãy theo dõi chúng tớ tại:





15 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page