top of page
  • Ảnh của tác giảTa Thuy Tien FPL HN

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI QUEN QUA MẠNG

Đã cập nhật: 7 thg 4, 2023

Thời đại công nghệ phát triển nên việc kết nối giữa người với người qua mạng dần trở nên quá phổ biến. Chỉ cần kết nối 3G hoặc Wifi là bạn có thể truy cập hàng loạt các mạng xã hội. Từ Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok,... giờ có thêm cả các ứng dụng hẹn hò, kết bạn phương xa. Hiển nhiên rằng con người ta không còn sợ cô đơn nữa vì có thể dễ dàng trò chuyện, làm quen với nhiều người lạ trên mạng xã hội và trải nghiệm cảm giác quen người yêu qua mạng. Vậy những điều chúng ta cần lưu ý là gì cùng xem dưới đây nhé.

1) Lợi ích của việc quen qua mạng

Đầu tiên nói đến lợi ích, ta có thể thấy đối tượng tìm hiểu đa dạng hơn, mở rộng tìm kiếm ngoài vòng tròn network các mối quan hệ của bạn. Điều này giúp bạn có nhiều trải nghiệm mới mẻ, gặp được nhiều kiểu người hơn, nhìn được nhiều khía cạnh hơn của cuộc sống. Ngoài ra, thay vì việc phải tiếp cận “làm quen” xin số như ngày xưa hay xin Facebook như ngày nay thì khi quen nhau qua mạng bạn đã có sẵn 1, thậm chí 2-3 nền tảng nếu “đối tượng” của bạn public thông tin các mạng xã hội khác trên profile. Thế là có thể dễ dàng giữ liên — lạc với người ấy rồi. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể stalk xem người ấy đã là “hoa có chủ” chưa hay vẫn còn single & free để tiến tới công cuộc tấn công.

Tiếp theo, việc làm quen bằng cách Add friend và nhắn tin, rep story dường như phần nào giảm bớt sự ngượng ngùng so với làm quen bằng cách nói chuyện trực tiếp ngoài đời. Hai bạn có thể chat chit với nhau một thời gian rồi nếu thấy hợp thì mới tiến tới cuộc gặp mặt bên ngoài. Quen qua mạng thì làm chủ được thời gian hơn cũng như test thử xem 2 bạn có cảm mến nhau không bằng việc trò chuyện trước. Sự thật là nếu không nói chuyện được với nhau hay hợp nhau trong việc trò chuyện ban đầu thì sẽ khó có thể có những lần tiếp xúc tiếp theo chứ chưa nói đến việc tiến đến một mối quan hệ xa hơn.


ảnh 2 người trò chuyện qua màn hình máy tính

2) Rủi ro khi quen qua mạng

Rủi ro của việc quen nhau qua mạng - Đây là vấn đề cũ mà mới, gây nhiều tranh cãi, hoài nghi và hình thành quan điểm tư duy hẹn hò khác nhau của mỗi người. Nhiều sự tích truyền miệng cho thấy mối quan hệ bắt đầu qua mạng thường có mở đầu vô cùng viên mãn nhưng kết thúc lại đau khổ và đầy thất vọng. Bởi những thông tin đôi bên thu thập về nhau quá chớp nhoáng và chỉ là bề nổi bởi mạng xã hội là nơi “sống ảo”, chúng ta chỉ khoe cái tốt cái đẹp chứ thật sự bản chất con người ra sao thì lại khó nắm bắt như tiếp xúc trực tiếp bên ngoài.Đến lúc tìm hiểu sâu bản tính bên trong thì thấy không như tưởng tượng.

Ảnh trên mạng và ngoài đời

Những năm gần đây, mạng xã hội rõ ràng chính là yếu tố thúc đẩy việc nảy sinh qhtd diễn ra nhanh chóng hơn. Còn có những trường hợp mới nói chuyện trong một thời gian ngắn thôi nhưng đã rủ nhau hẹn hè và quan hệ thoải mái. Chính vì thế mà chất lượng mối quan hệ tình cảm bị giảm sút đi rất nhiều vì có quá nhiều “đối tượng” lên mạng chỉ để tìm bạn tình, FWB, ONS hay muốn trải nghiệm, chinh phục một nhân vật hotgirl, badboy nào đó. Đây cũng là lý do mà đa số chúng ta đang mất niềm tin vào việc quen nhau qua mạng bởi nó có quá nhiều cạm bẫy, không biết thật giả đúng sai thế nào. Đấy là còn chưa kể có những vấn đề không hay xảy ra trên mạng xã hội như lừa dối, giả tạo, cắm sừng, cướp bóc, cưỡng hiếp, lây bệnh STDs...

Một trường hợp khác, khi quen nhau qua mạng nhưng không thể gặp mặt, yêu đương công khai vì nhiều lý do. Lúc chúng ta yêu một ai đó điều mong muốn đơn giản nhất đó chính là cũng người mình yêu trò chuyện và ở bên quan tâm chia sẻ. Tuy nhiên, khi yêu qua mạng, bạn chỉ có thể ngồi gõ phím để nói chuyện, bày tỏ nỗi nhớ. Bạn còn trải qua cảm giác chờ đợi từng tin nhắn gửi đến từ một nửa của mình. Như vậy, bạn sẽ nhận về một số thiệt thòi như: Không được trải qua cảm giác được đi chơi với người mình yêu, không được nói chuyện trực tiếp, không có thể gần bên gặp mặt... Hay nói một cách khác, hẹn hò online sẽ làm mất đi tính lãng mạn vốn có trong tình yêu.

ảnh một cô gái đang sợ hãi

Khi thực sự thấy thích ai đó, bạn cần chủ động thiết lập những cuộc hẹn ngoài đời. Song, bạn cần biết rằng, không phải mối quan hệ nào qua mạng cũng đều tốt đẹp. Tốt nhất, trước khi gặp mặt, hãy tìm hiểu thật kỹ càng các thông tin về đối phương nhằm tránh va phải các trường hợp xấu có thể xảy ra. Hãy tham khảo lời khuyên từ những người thân với các cách nhìn khách quan nhằm giúp bạn tránh được các việc mạo hiểm. Cũng đừng đặt hy vọng quá cao về nhan sắc, diện mạo, cách nói chuyện, ứng xử hay sự hào phóng, sự dịu dàng của người ấy ở bên ngoài để tránh bị vỡ mộng không cần thiết.

3) Nên hay không nên yêu qua mạng?

Tóm lại, việc quen nhau qua mạng nhìn chung đều có mặt tích cực và tiêu cực. Tùy vào quan điểm và cách nhìn của bạn trọng việc tìm hiểu và tiến tới mối quan hệ với một người quen biết qua mạng để cho mình những lý do rằng có nên làm như vậy hay không. Nếu cảm thấy không an toàn và không đủ tỉnh táo, sợ bị lừa gạt thì nên né tránh những “đối tượng” trên mạng. Nếu cảm thấy muốn có nhiều trải nghiệm hơn và không ngại rủi ro thì tại sao không thử, miễn là phải tỉnh táo và làm mọi việc bảo đảm an toàn cho bản thân mình trước những tổn thương về thể xác, tinh thần hay vật chất mà không may mình sẽ gặp phải.

Trên đây là những lợi ích và rủi ro của việc yêu qua mạng, chũng ta phải cân nhắc suy xét thật kĩ trước khi bước vào một mối quan hệ nhé.

Để cập nhật các thông tin mới nhất, hãy theo dõi chúng tớ tại:





23 lượt xem

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page